Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Những bậc thang nhiều màu sắc ở Singapore

Không phải thành phố nào cũng may mắn có trong mình một địa hình bằng phẳng giống như đường phố Sài Gòn. Người dân ở những nơi này phải di chuyển qua những bậc thang dài. Nhưng họ biết cách biến những bậc thang nhàm chán trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Bằng cách vẽ sơn, trang trí đá màu, hoặc ốp những miếng kiếng xinh đẹp, lấp lánh. Con đường ở những thành phố này không còn khô cứng, nhàm chán nữa, mà lại mang trong mình những dáng vẻ hết sức đáng yêu, và thực sự là một tác phẩm nghệ thuật. Người ta có thể thấy những bông hoa khoe sắc, những bức chân dung đẹp như thật, hoặc đơn giản chỉ là sơn màu sắc tươi sáng thôi. Được bước trên những bậc thang này cũng mang lại một cảm giác khác biệt và cực kì thích thú.


Rất có nhiều du khách khi đến tham quan những thành phố này đều bị cuốn hút bởi những bậc thang. Họ thực sự chẳng cần phải đi đâu quá xa xôi để có thể chiêm ngưỡng những khung cảnh xinh đẹp, đặc trưng của đẩt nước mình đang du lịch. và cũng chẳng ai có thể làm ngơ mà không kịp ghi lại cho mình chút kỉ niệm với những bậc thang nhiều màu sắc này.

Người ta không chỉ trồng hoa, mà trong một vài ngày lễ kỉ niệm, người dân còn tách những cánh hoa ra xếp thành những bức tranh vô cùng sống động trên khắp một dải đường. Những dịp lễ hội như thế này là một trong những cách hay để cho du khách hiểu thêm về nền văn hóa của nước nhà.


Không cần phải quá cầu kì, chi tiết. Những bậc thang chỉ cần đơn giản được tô vẽ bởi nhiều màu sắc xếp so le nhau như những viên gách sáng ngời, cũng đã đủ để làm cho con đường trở nên sáng lạn hơn bình thường rất nhiều.

Họ còn thể hiện sự sáng tạo và bay bổng của mình qua những viên đá rất nhiều màu sắc được ghép lại với nhau. Bình thường trông những bậc thang này đã hết sức cuốn hút rồi, nhưng phải đến khi được chút ánh nắng chiếu vào, thì "bức tranh đường phố" này mới trở nên lộng lẫy hơn bao giờ hết.

Nước Nhật với hình ảnh người thiếu nữ khoác lên mình bộ kimono truyền thống, điều này cũng thể hiện rõ qua những con đường trong thành phố.


Hình ảnh chú cá chép đang bơi lội, làm cho những bậc thang này giống như một hò cá thực sục sống động. Đường phố Hàn Quốc còn điểm thêm cho mình những bông hoa cúc mú thu khá đơn giản nhưng vẫn tạo nên cho mọi người một sự thích thú khi trải mình trên những bậc thang này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét