Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Một số điều chỉnh ở sân bay Changi

Mới đây,Changi - sân bay tốt nhất thế giới của Singapore đang hợp tác cùng hãng hàng không Jetstar thử nghiệm một số chức năng của loại quầy tự phục vụ mới bao gồm kiểm tra, gắn nhãn, trả hành lý cho hành khách.

Thời gian thử nghiệm sẽ kết thúc vào cuối tháng 8/2014.Theo đó, các hành khách di chuyển từ sân bay Changi có thể tự hoàn tất kiểm tra thủ tục và gửi hành lý tại các quầy tự phục vụ qua đó đẩy nhanh thời gian làm thủ tục, rút ngắn thời gian chờ đợi tại sân bay - ban quản lý Tập đoàn sân bay Changi cho biết.Hai quầy trả túi và 4 quầy tự kiểm tra giấy tờ được thiết lập song song với các quầy kiểm tra bình thường của Jetstar tại sân ga số 1 để hành khách lựa chọn. Kết quả thử nghiệm sẽ được đánh giá và điều chỉnh nếu cần thiết. Đồng thời, ban quản lý sân bay cũng sẽ thu thập phản hồi từ hành khách để sửa đổi sao cho người dùng được hưởng những trải nghiệm tốt nhất.


Bên cạnh đó, khách du lịch đến sân bay Changi Airport sẽ không còn được truy cập Internet không dây wifi dễ dàng như trước đây nữa. Thay vào đó, những ai muốn truy cập wifi cần phải đăng ký trước. Đối với thiết bị di động có sim điện thoại, hệ thống sẽ gửi tin nhắn mật khẩu (5 chữ số) truy cập. Những ai sử dụng các thiết bị không có sim cần ra quầy thông tin yêu cầu password để đăng ký sử dụng.Cơ quan chức năng cho biết việc để mạng Wifi mở ở sân bay như thời gian vừa qua có thể tạo ra kẽ hở an ninh cho các thành phần tội phạm có thể khai thác, lợi dụng.


Những thử nghiệm và thay đổi này là một phần trong Chương trình du lịch Singapore nhanh và mượt (hay còn gọi là (FAST@Changi) với mục đích sử dụng công nghệ để nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động của sân bay quốc tế Changi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét