Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Những nét văn hóa thú vị của Singapore

Mang trong mình sự kết hợp thú vị của nhiều dân tộc với sự giao thoa độc đáo của nhiều nền văn hóa, Singapore lại tạo ra cho mình một ấn tượng riêng và được nhiều du khách lựa chọn ghé đến để thỏa mãn cái thú tò mò.

1.Nền văn hóa đa sắc tộc


Trong suốt một quãng thời gian dài, chính sự góp mặt của nhiều dân tộc đã tạo ra những căng thẳng trong quốc đảo này. Nhưng sự khéo léo hòa hợp đã biến Singapore ngày nay trở thành một đất nước phát triển với những nét văn hóa đặc sắc của nhiều dân tộc. Nếu bạn chú ý quốc kỳ của Singapore bạn sẽ thấy nó có hai phần, phần trên có màu đỏ với hình trăng lưỡi liềm và 5 ngôi sao, còn phần dưới là nguyên một màu trắng. Ý nghĩa của màu đỏ trên lá cờ này là tượng trưng cho tình an hem, giữa con người với con người, sự bình đẳng của chúng ta và cho tình đoàn kết giữa các dân tộc trên thế giới. Nhưng vì Singapore là một cuốc gia có nhiều dân tộc như Ấn, Trung, Mã Lai… nên ta cũng có thể hiểu màu đỏ này theo nhiều mặt khác ví như đó là sự can đảm, dũng cảm của người Malaysia hay tượng trưng cho sự may mắn của người Trung Quốc… Còn màu trắng là tượng trưng cho sự trong sạch, không dơ bẩn hay sự tinh khôi tới vĩnh viễn. Hình ảnh mặt trăng lưỡi liềm là minh họa cho một dân tộc, một quốc gia trẻ đang trên đà phát triển đi kèm với 5 ngôi sao nhỏ lần lượt đại diện cho 5 lý tưởng: dân chủ, bình đẳng, hòa bình, phát triển và công bằng.

2. Con rồng Châu Á


Năm 1965 Singapore chính thứ độc lập, thời gian này quốc đảo sư tử đương đầu với vô vàn những khó khăn và thử thách như  nạn thất nghiệp, tài nguyên thiên nhiên, đất đai hạn hẹp… nhưng theo thời gian Singapore dần khẳng định mình bằng cách vươn lên từ một nước đang phát triển trở thành một nước phát triển và có vị thế quan trọng trong nền kinh tế khu vực nói riêng cũng như quốc tế nói chung. Hiện nay, Singapore là một hải cảng tấp nập vào bậc nhất thế giới với hơn 600 tuyến đường biển dành cho tàu thuyền, hệ thống giao thông đường bộ thì có chất lượng được đánh giá tốt nhất thế giới, trong khi đó đường hàng không có tới 60 đường bay tất cả, một con số đáng nể cho một quốc gia có diện tích nhỏ bé như thế. Singapore lấy dất từ đáy biển, từ những ngọn đồi hay từ những nước lân cận về để lấn dần ra biển mở rộng lảnh thổ. Vì là nước có diện tích hạn chế nên việc quy hoạch nhà ở và xây dựng được quốc đảo này thực hiện rất chi tiết. Có thể dễ dàng nhạn ra một điều là Singapore ngày nay rất “Phương Tây” với nhiều dân tộc nhưng vẫn bảo tồn được những nét văn hóa truyền thống của họ.

3. Singapore về đêm


Với bất kỳ du khách nào, tour du lịch Singapore còn là chuyến đi tuyệt vời để tận hưởng những hoạt động về đêm. Singapore không ngủ… Khi màn đêm buông xuống những con phố rực rỡ dưới ánh đèn màu đón chào du khách khắp mọi nơi trên thế giới tìm đến với cái nào nhiệt. Nếu bạn là những thanh niên thích vui chơi thì những hộp đêm, quán bar luôn chào đón bạn. Còn nếu bạn là một vị khách trung tuần tuổi không ưa sự ồn ào thì có thể tìm về những phòng trà ngồi nghe nhạc jazz và cùng nhau đối ẩm. Singapore còn được mệnh danh là thủ đô ẩm thực của Châu Á, bạn có thể tìm cho mình cả một thiên đường ẩm thực với vô vàn món ăn mang phong cách của nhiều dân tộc cùng tụ hội tại đây. Không chỉ thế Singapore còn được những tín đồ nghiện shopping xem như một vùng đất của những giấc mơ với những cửa tiệm thời trang, những trung tâm mua sắm mang tầm vóc của Châu lục. Hoặc nếu không bạn cũng có thể tìm đến vườn thú đêm Night Safari, đây cũng là một lựa chọn không tệ cho một đêm tại Singapore

4. Những lưu ý về văn hóa Singapore


Tuy có khá là nhiều điểm tương đồng về văn hóa giống người Việt chúng ta nhưng bạn cũng nên lưu ý một vài điều để có được một chuyến đi du lịch Singapore hoàn hảo. Điều đầu tiên là việc giữ gìn môi trường. Việc bạn vứt rác bừa bãi và hút thuốc lá nơi không được phép rất có thể khiến bạn vướng phải một vài rắc rối đấy. Đến các ngôi đền, chùa bạn nên ăn mặc kín đáo và trang nghiêm, lịch sự, đặc biệt là những ngôi đền của Ấn Độ giáo và Hồi giáo, trước khi vào đền thì bạn nên bỏ giầy dép ở bên ngoài.

Người Singapore xem việc dùng ngón trỏ chỉ vào người khác, nắm chạt nắm tay hay trỏ ngón tay giữa là những hành động vô lễ. Nếu bạn có thói quen hai tay chắp vào sườn thì trước khi sang Singapore nên tập bỏ bởi người dân tại đây coi đây là hành động chỉ thái đọ bực tức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét