Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Bể bơi lớn nhất hành tinh nằm...giữa lưng chừng trời

Bể bơi nằm trên độ cao 200m so với mặt đất, dài hơn cả tháp Eiffel với kiến trúc độc đáo vắt ngang qua 3 tòa tháp của quần thể giải trí Marina Bay Sands chính là một hồ bơi độc đáo và lớn nhất thế giới.

Nằm trên tầng thứ 57 của khách sạn Marina Bay Sands tại Singapore, hồ bơi Vô Cực là một trong những bể bơi ngoài trời lớn nhất và cao nhất thế giới. Mang hình dáng một chiếc thuyền vắt qua 3 ngọn tháp của quần thể Marina Bay Sands, hồ bơi này nằm ở độ cao 200m so với mặt đất, có chiều dài gấp 3 lần bể bơi Olympic, thậm chí dài hơn cả tháp Eiffiel. Tại đây, bạn có thể tha hồ ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố Singapore tráng lệ.

Tuy nhiên, hồ bơi này không mở rộng cửa đối với tất cả các vị khách, Chỉ có khách nghỉ tại khách sạn Marina Bay Sands mới có đặc quyền vào SkyPark. Phòng nghỉ tại Marina Bay Sands có giá thấp nhất là 399 đô la Singapore mỗi đêm (khoảng 7 triệu đồng).

Bể bơi nằm trên phần nóc mái của Marina Bay Sands, thuộc vào khu vực SkyPark rộng tới hơn 1 hecta. Đây là một công trình kiến trúc đầy cảm hứng của kiến trúc sư Mosche Safdie với hình dáng chiếc thuyền nằm trên đỉnh 3 tòa tháp.

Bể bởi nằm ở độ cao này nhìn có vẻ “vắt vẻo” và nguy hiểm cho những vị khách ưa cảm giác mạnh và muốn ngắm quang cảnh tráng lệ của đảo quốc sư tử.

Trong khi bạn có cảm giác nước trong hồ bơi vô cực dường như rơi xuống mặt đất hết, thì nó thực sự tràn vào một khu vực xử lý riêng, sau đó nước sẽ được bơm trở lại vào hồ bơi chính. Hồ bơi có hai hệ thống lưu thông nước. Hệ thống đầu tiên có chức năng giống như trong một hồ bơi bình thường, làm nhiệm vụ lọc và làm nóng nước trong hồ bơi chính. Hệ thống thứ hai sẽ xử lý nước tràn vào khu vực xử lý riêng và trả nó về lại hồ bơi chính.

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh của bể bơi Vô cực nằm trên nóc quần thể giải trí Marina Bay Sand tại Singapore:


Hồ bơi luôn thu hút rất nhiều du khách, tuy nhiên, nhờ không gian rộng lớn, nơi đây không có cảnh đông đúc và ngột ngạtHồ bơi dường như kéo dài vô tận với mép hồ dường như không có, khiến cho nhiều du khách vừa trải nghiệm được cảm giác mạo hiểm vừa cảm thấy thú vị.


Từ đây, du khách có thể ngắm phong cảnh toàn vịnh Marina của Singapore bởi độ cao gần 200m so với mặt đất.Từ đây, du khách có thể ngắm phong cảnh toàn vịnh Marina của Singapore bởi độ cao gần 200m so với mặt đất.


Bể bơi nhìn có vẻ khá nguy hiểm từ độ cao Bể bơi nhìn có vẻ khá nguy hiểm từ độ cao "chọc trời" này.


Sự thực thì hồ bơi này được bảo vệ và ngăn cách bởi hàng rào bằng sắt kiên cố.Sự thực thì hồ bơi này được bảo vệ và ngăn cách bởi hàng rào bằng sắt kiên cố và an toàn.


Rất nhiều người muốn tới đây để trải nghiệm cảm giác bơi ở độ cao trên 200m và ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Marina từ trên cao.Rất nhiều người muốn tới đây để trải nghiệm cảm giác bơi ở độ cao trên 200m và ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Marina từ trên cao.


Nhìn từ trên cao, SkyPark nhìn như một con thuyền vắt vẻo giữa lưng chừng trời.Nhìn từ trên cao, SkyPark nhìn như một con thuyền vắt vẻo giữa lưng chừng trời.


Hồ bơi thực sự là một điểm khiến Marina Bay Sand hút lượng khách khủng mỗi năm.


Nhìn từ phía dưới lên, hồ bơi nằm trên nóc mái của quần thể giải trí Marina Bay Sands

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét