Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Johor

Là bang nằm ở cực nam của bán đổ Malaysia, Johor được nối liền với Singapore thông qua một con đường xây cao và một cây cầu. Các điểm thu hút du khách ở đây gồm có sân gôn, làng hải sản, đồn điền và công viên tự nhiên. Bờ biển phía Đông của Johor là nơi của những bãi biển và hòn đảo trong khi phía Tây nhìn ra eo biển Malacca.

Ở đây phổ biến là tour du lịch đến thăm các đồn điền trồng cọ và cao su và các vườn trái cây. Ở phía Bắc, Gunung Ledang hay đỉnh Ophir cao 1276 mét là nơi lý tưởng cho những chuyến đi bộ xuyên rừng vượt thác ghềnh trong khoảng 2 ngày.


Hãy khám phá rừng nhiệt đới rộng mênh mông trong công viên quốc gia Endau-Rompin chạy qua cả Pahang và Johor. Công viên này rộng 80.000 hecta và là một trong những khu rừng nguyên sinh của vùng đất thấp lớn nhất bản đảo. Đối với những người thích mạo hiểm, đây là điểm đến hấp dẫn.

Ở Johor có những 30 sân gôn có thể tổ chức các giải đấu. Một vài sân gôn đã trở thành những khu du lịch với tiện nghi đầy đủ, có cả nơi vui chơi giải trí và tắm hơi. Pulai Springs (2 sân gôn 18 lỗ) và Desaru Golf and Country Resort là những sân gôn hàng đầu ở đây.

Nằm trên bãi biển Lido nổi tiếng, Vịnh Danga là một nơi tuyệt vời để thư giãn và ngắm nhìn thành phố. Hãy thử các món ăn tuyệt hảo luôn sẳn có trong các nhà hàng bán các món ăn địa phương và quốc tế, mua hàng trong Daang Festive Street Mall và ghé tham quan ngôi nhà Malay truyền thống Rumah Limas độc đáo của bang Johor. Khách tham quan cũng có thể lên thuyền đi dọc theo sông tới Kangpung Melayu, ngôi làn Malay. Trong chuyến đi này, bạn có thể nhìn thấy kelong (những chiếc bẩy cá kiểu nhà sàn) và ghé thăm trại nuôi cá.

Nằm gần mũi Đông Nam của bán đỏ, Desaru là nươi tập trung các khu du lịch với 25km dọc bờ biển, thu hút nhiều người dân địa phương cũng nhưn người dân từ nước láng giềng Singapore. Chỉ có một vài khu du lịch ở đây, bầu không khí thì vô cùng yên tĩnh. Xa xa về phái Nam, khu du lịch du thuyền và Sân gôn Sebana là một quần thể với một sân gôn 18 lỗ, khách sạn và một bến du thuyền.


Du khách có thể làm các thủ tục hải quan và xuất nhập cảnh để đi hay đến từ Singapore.

Tanjung Piai, cách Johor Bahru về phía Tây khoảng 90' chạy xe, là mũi cực nam của lục địa Châu Á. Những lối đi có lót ván và nơi nấp để rình thú được dựng lên để du khách khám phá khu vực đầm lầy này. Ở đây có một khu du lịch nhỏ và một nhà hàng hải sản. Thủ phủ của bang là Johor Bahru được xem là thiên đàng mua sắm, đặc biệt dối với người Singapore, họ có thể mặc cả để mua hàng tại đây. Thành phố này nổi tiếng với cuộc sống về đêm đầy màu sắc, những quán cà phê đông đúc, quán bar, vũ trường và chợ đêm ngoài trời.

Nơi đây mang hơi hướng của một thị trấn vùng biên giới, nào là người bán hàng rong, người đổi tiền, rồi chất dỡ hàng hóa suốt ngày đêm.

Vào năm 1866, vua Abu Bakar - người lập ra Johor thời hiện đại đã xây toà nhà Istana Besar chính là bảo tàng vua Abu Bakar trừng bày nhiều hiện vật quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới. Tòa nhà Vua Ibrahim, nơi đặt văn phòng của bang nổi bật trên đường chân trời của Johor Bahru.


Johor Bahru là trung tâm vận chuyển của vùng. Xe lửa theo hành trình về phía Nam đến Singapore và về phía Bắc đến Kuala Lumpur, Thái Lan và Kota bharu ở phía Đông Bắc. Các chuyến phà cũng khởi hành từ Johor để đi Singapore và các vùng thuộc Sumatra.


Từ Mersing và Tanjung Leman, du khách có thể đi đến những hòn đảo tuyệt đẹp như Sibu, Besar, Rawa, Aur, Pemanggil, Hujung và Tinggi. Ở đây hầu hết là khu du lịch đơn giản, và không có chuyện thỏa thuận về tiện nghi, giá cả thì phải chăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét