Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Văn hóa Á Âu ở Singapore

Singapore tự hào là quốc gia in đậm màu sắc văn hóa đa sắc tộc nhất khu vực Đông Nam Á. Ngoài nét truyền thống vốn có quốc đảo sư tử còn hấp dẫn ở vẻ đẹp Đông – Tây kết hợp.

Bên cạnh Ấn độ, Mã Lai, Trung Quốc...thì văn hóa Á Âu được xem là sự pha trộn rõ nét nhất trong bức tranh đa sắc màu tại Singapore. Cộng đồng người Á Âu là những người đến đầu tiên và chiếm tỉ lệ nhỏ nhất tại đất nước này. Á Âu là chỉ thành phần những người theo đạo Cơ đốc, người Armenia và người Do thái. Kế thừa sự đa dạng truyền thống trong phong tục tập quán phương Đông và phương Tây nên văn hóa Á Âu nhanh chóng trở thành nét văn hóa tiêu biểu nhất. Lễ giáng sinh, Lễ tạ ơn là lễ hội truyền thống của cộng đồng người dân này.


Tọa lạc tại khu Katong trung tâm di sản Á Âu đem đến cho du khách cảm nhận sâu sắc về nền văn hóa độc đáo thể hiện qua lễ hội, sự kiện lớn cũng như ẩm thực do hội Á Âu ở Singapore tổ chức. Ẩm thực của người Á Âu là sự hòa quyện hương vị ẩm thực Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh, sử dụng các thành phần nguyên liệu địa phương nhưng đồng thời vẫn chịu ảnh hưởng của các nền ẩm thực khác. Các món đặc sản gồm cà-ri Devil và cà-ri Feng.


Đừng quên ghé thăm 3 nhà hàng tiêu biểu cho phong cách ẩm thực Á Âu như Forlino với hương vị ẩm thực Ý tọa lạc tại khu giải trí Marina Bay Sands bậc nhất Singapore. Nhà hàng Kha đậm chất Thái với cách thiết kế cổ điển, không gian nhẹ nhàng nhưng tạo được điểm nhấn ở cách bài trí, màu sắc cũng như thực đơn món Thái khó quên. Bạn muốn thưởng thức ẩm thực Đông Tây ở độ cao của tầng 70 hãy đến với nhà hàng Equinox sẽ đem đến cho bạn cảm nhận mới mẻ nhất về văn hóa Singapore nói chung cũng như Á Âu nói riêng.


www.thichdulichbui.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét