Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Xuôi dòng đôi bờ sông Singapore

Du lịch Singapore là một trong những ngành quan trọng của nền kinh tế Singapore, phát triển nhờ vào yếu tố đa dạng văn hóa do Singapore là nơi sinh sống của các cộng đồng dân cư người Hoa, người Mã Lai, người Ấn Độ và người Ả Rập. Ngành du lịch quốc gia này cũng phát triển dựa vào môi trường xanh và sạch. Trong năm 2006, số lượng khách du lịch đến thăm Singapore đã đạt một số kỷ lục 9.700.000 lượt so với 8.900.000 lượt trong năm 2005. Ngành du lịch đảo quốc này đã đạt mức doanh thu 12,4 tỷ đô la Singapore so với mức doanh thu 10,8 tỷ đô la Singapore năm 2005. Số ngày lưu trú trung bình đạt 4,2 ngày vào năm 2006. Khách du lịch chủ yếu đến từ Indonesia với hơn 1.800.000 lượt du khách trong năm 2006, tiếp theo là Trung Quốc với 1,0 triệu, khách du lịch Malaysia với 996.000 lượt.

Theo kế hoạch, đến năm 2015, đảo quốc này sẽ thu hút được 17 triệu lượt khách, doanh thu 30 tỷ đô la Singapore.

Khi đi thuyền xuôi dòng sông Singapore, hoặc dạo bộ hai bên bờ sông, bạn sẽ được ngắm nhìn sự yên bình của dòng sông, được thỏa thích ngắm nhìn những kiến trúc tuyệt đẹp của Singapore dọc hai bên bờ như là bảo tàng Văn minh Châu Á, tòa nhà Nghị Viện, các ngôi nhà cổ, và những đền thờ….

Sông Singapore chỉ dài 11 km, khởi nguồn từ cầu Tan Kim Seng - tên một doanh nhân người Hoa đã có những đóng góp lớn cho Singapore từ đầu thế kỷ XIX - ở gần trung tâm đảo nhưng thủy lộ này từ hẹp cứ mở rộng dần trước khi đổ ra biển ở vịnh Marina, nơi có tượng sư tử biển Merlion nổi tiếng, biểu tượng của du lịch Singapore mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng muốn chụp ảnh dưới chân bức tượng để làm kỷ niệm.


Sông Singapore ngắn, đôi bờ không rộng nhưng có một lịch sử thật đặc biệt. Nó từng là một con sông chết và chỉ được hồi sinh dưới thời Chính phủ Lý Quang Diệu.

Chuyến đi dọc bờ sông thường bắt đầu tại kè Boat Quay đến kè Clark Quay hoặc ra xa hơn là kè Robertson Quay rồi trở lại, tiến ra vịnh Marina và quay về trả khách ở Boat Quay (tùy giá vé: 13 hoặc 18 đôla). Có thể nói chuyến du ngoạn trên sông Singapore giúp cho du khách cảm nhận được một sự đổi thay lớn lao từ quá khứ đến hiện tại ở đảo quốc này: dòng sông còn mang ý nghĩa như một dòng sống sinh động, khi mà cái làng chài tăm tối và nghèo khó năm xưa với những di dân đầu tiên đến đây sinh sống nay đã trở thành một cảng biển sầm uất tầm cỡ thế giới.

Rất nhiều khách du lịch khi tới Singapore muốn khám phá cuộc sống bên dòng sông này với vé máy bay đi Singapore giá rẻ. Họ có thể lang thang từ khi trời sáng cho đến khi thành phố đã lên đèn. Khi đói, bạn cũng dễ dàng tìm được những quán ăn ngon, trong đó có những món nướng hải sản hay các thức ăn tiêu biểu của Singapore như cua sốt cay chilli crab… Ngoài ra, còn rất nhiều các điểm tham quan thú vị khác. Đặc biệt, bạn sẽ khám phá được rất nhiều các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc độc đáo được bố trí dọc bờ sông.

Trong quá khứ, sông Singapore từng là trung tâm giao dịch mua bán, với những con tàu chất đầy hàng tấp nập trên sông, và những dãy nhà kho hai bên bờ luôn hoạt động hối hả. Ngày nay, đôi bờ sông Sing là nơi quy tụ những trung tâm thương mại sầm uất, những hộp đêm thời thượng và những quán bar sống động nhất trên quốc đảo sư tử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét