Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Changi đạt danh hiệu sân bay tốt nhất thế giới

Hội đồng sân bay quốc tế (ACI), một tổ chức thương mại phi lợi nhuận của các sân bay thế giới, vừa công bố kết quả cuộc thi chọn sân bay tốt nhất thế giới năm nay, trong đó đứng đầu danh hiệu sân bay tốt nhất thế giới là sân bay Changi của Singapore.

Để tổ chức cuộc thi, ACI triển khai hơn 500 thành viên hoạt động ở hơn 1.600 sân bay trên thế giới để đánh giá chất lượng phục vụ của các sân bay.

Theo giải chất lượng phục vụ sân bay của ACI, 199 sân bay đã tham gia cuộc thi và hơn 400.000 hành khách được hỏi về sự hài lòng trước dịch vụ của sân bay 4 lần trong 1 năm.

Năm nay, sân bay Suvarnahumi của Thái Lan được công nhận là sân bay tốt thứ sáu trên thế giới. Giám đốc sân bay Vilaiwan Nadvilai ngày 3/4 cho biết trong cuộc "thi đấu" với 17 sân bay phục vụ hơn 40 triệu lượt hành khách mỗi năm, sân bay Suvarnahumi đứng ở vị trí thứ sáu.

Năm trước, sân bay này đứng hạng bảy và sẽ quyết tâm đạt mục tiêu lên hạng năm trong năm tới. Theo bà Nadvilai, sân bay Suvarnahumi có nhiều khả năng đạt được vị trí cao hơn vì luôn hợp tác thành công với tất cả các hãng tại sân bay để nâng cao chất lượng dịch vụ.


Đôi nét về sân bay Changi.

Là một trong những sân bay hàng đầu thế giới, Sân Bay Changi Singapore cung cấp các dịch vụ và hạ tầng tiện ích hiện đại bậc nhất tại cả ba Nhà ga (Terminal) của mình. Với việc mở cửa Ga số 3 gần đây, Sân Bay Changi hiện nay có khả đáp ứng 70 triệu lượt hành khách mỗi năm.

Là sân bay đông khách thứ 18 trên thế giới, Changi tuy nhỏ hơn sân bay New York Kennedy và Amsterdam Schiphol nhưng lớn hơn so với sân bay quốc tế Thượng Hải và Houston Bush, là nơi chung chuyển của các chuyến bay cho miền bắc và miền nam châu Á cũng như Châu Âu, Châu Đại Dương . Không phải chỉ là trung tâm cho Singapore Airlines, mà còn là điểm tiếp nhiên liệu cho các máy bay từ châu Âu và châu Úc. Vì vậy, sân bay cung cấp rất nhiều các dịch vụ cho hành khách của họ.

Hệ thống tiện ích tại Sân Bay Changi Singapore bao gồm:

73 phòng khách sạn quá cảnh ở Ga số 1 và 73 phòng ở Ga số 2. Giá thuê phòng với mỗi đơn vị thời gian là 6 giờ dao động từ SGD 56 tới SGD 64 cho phòng đơn hoặc phòng đôi. Phòng tắm, phòng tập thể thao và phòng tắm hơi cũng sẵn sàng phục vụ những khách không lưu trú tại khách sạn quá cảnh với chi phí cộng thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét