Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

10 điểm tham quan hấp dẫn nhất dành cho gia đình tại Singapore

Bạn đang khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm vui chơi cho các thành viên trong gia đình? bạn chưa biết chính xác mình sẽ dắt họ đi tham quan nơi nào thích hợp? Làm hài lòng tất cả mọi người, đặc biệt là tất cả mọi thành viên trong cùng một gia đình là điều rất khó. Nhưng chúng tôi tin rằng có thể giúp được bạn với 10 gợi ý các điểm tham quan được cho là hấp dẫn nhất dành cho gia đình tại Singapore.

1. Khám phá lịch sử Singapore với Bảo tàng hình ảnh Singapore

Hãy đến với Bảo tàng hình ảnh Singapore (Images of Singapore) để khám phá lịch sử đầy sống động của đào quốc này. Đây là một bào tàng hiện đại với các bức tượng có kích thước bằng người thật, những hiệu ứng hình ảnh đặc biệt và các hiện vật qúy hiếm. Sử dụng công nghệ hiện đại để tái hiện lại bối cảnh, âm thanh và màu sắc của lịch sử, Bảo tàng hình ảnh Singapore đưa bạn về quá khứ và diện kiến với các nhân vật lịch sử như Ngài Stamford Raffles.... Hơn nữa, lịch sử Singapore sẽ được tái hiện sinh động cùng các cư dân đầu tiên của Singapore dưới mắt bạn. Bạn cũng được dịp biết về những lễ hội đầy màu sắc, những nghi lễ và văn hóa truyền thống của dân tộc Hoa, Mã Lai, Ấn Độ và Peranakan.

Bảo tàng Hình ảnh Singapore nằm trong cụm giải trí gia đình mới nhất Imbiah Lookout thuộc đảo Sentosa. Các điểm vui chơi khác thuộc cụm giải trí này là:

Xe trượt Sentosa Luge


An toàn cho mọi lứa tuổi, hệ thống lái và thắng độc đáo sẽ cho phép bạn lái như cách mình muốn như lái chầm chậm hoặc lao vùn vụt xuống dốc.

Rạp chiếu phim 4 chiều Sentosa 4D Magix

Đây là rạp chiếu phim 4 chiều lớn nhất Đổng Nam Á. Rạp có hệ thống đa cám ứng đồng bộ hóa với âm thanh vòm kỹ thuật số và những hình ảnh trên màn ảnh rộng. Các hiệu ứng đặc biệt như cảm giác rung của ghế, tiếng rít của gió, nước phun, mùi thơm và ngay cà cả chân chắn chán sẽ làm bạn phấn khích.

Công viên bướm và vương quốc côn trùng:

Bạn và gia đình có thể chiêm ngưỡng 1.500 chú bướm thuộc hơn 50 loài khác nhau khi dạo bộ dọc khu bảo tổn thiên nhiên xanh mướt.

Tháp trời Carlsberg

Trên ngọn tháp cao nhát Singapore, cách mặt biển 131m, bạn được ngắm toàn cảnh Singapore và ngay cả các nước láng giểng trong không khi mát lạnh thoải mái, cả ban ngày hay ban dêm, vào bất cứ khi nào bạn muốn.

2. Tour Vịt Lội Nước (Ducktours)

Hãy thử tour vịt lội nước đầy thú vị khi leo lên chú vịt to màu vàng để ngắm cảnh sông Singapore, vịnh Marina và khu Trung tâm Hành chính. Hình dáng nửa giống xe, nửa giống tàu, phương tiện này vừa di được trên cạn vừa bơi được dưới nước nên có cái tên vô cùng hợp lý là Vịt. Phương tiện này đã từng được sử dụng trong chiến tranh ỏ Việt Nam. Ngày nay, nó vẫn còn được một số đơn vị quân đội sử dụng, tuy nhiên, tại sông Singapore này, Vịt của chúng ta chỉ đơn giản là một phương tiện để giải trí mà thôi. Người điềuu khiển tour gọi là "Duck Trainers" sẽ dẫn dắt đoàn và kể cho hành khách nghe các câu chuyện thú vị về những địa danh như tượng Sư tử biển và toà Thị chính. Chắc chắn gia đình bạn sẽ có những khoảnh khắc tuyệt vời.

3. Chơi đùa với cá heo hồng tại Dolphin Lagoon

Hãy đến chơi đùa cùng cá heo hồng tại Dolphin Lagoon thuộc Thế giới nước. Chác chán địa điểm này sẽ làm cho album ảnh gia đình thêm phong phú. Bạn sẽ được gặp các chú cá heo hồng Thái Bình Dương lưng gù cực kỳ thông minh, xem chúng biểu diễn đứng trên mặt nước bằng đuôi. Con bạn sẽ tha hồ thích thú khi được tiếp cận với cá heo trong chương trình 'Gặp gỡ cá heo'. Người may mắn còn được những người bạn đại dưong này tặng một nụ hôn thân thiện vào má.

4. Ngắm cả thế giới trên cáp treo

Một điều thú vị là cáp treo này là loại đầu tiên trên thế giới với mặt sàn cũng bằng kính nên bạn sẽ dễ dàng ngắm toàn cảnh Singapore, đảo Sentosa và các con tàu qua lại ngay dưới chân mình. Nên đi cáp treo vào lúc hoàng hôn để vừa được ngắm mặt trời lặn vừa được chiêm ngưỡng thành phố lên đèn tuyệt đẹp. Ngoài tính năng là phương tiện vận chuyển hành khách sang đảo Sentosa, xe cắp treo còn là nhà hàng độc đáo ở độ cao 60m so với mặt biển (tưong đương toà nhà 18 tầng!). Hãy đặt chỗ trước cho 'Bữa tối trên không' để thưởng thức ẩm thực Âu trong lúc cáp treo sẽ đưa bạn đi 3 vòng khứ hồi. Ngoài ra ở đây còn phục vụ thực đơn chay, thực đơn cho trẻ em, bánh sinh nhật để đem đến cho gia đình bạn những giây phút tuyệt vời khó quên.

5. Cho vẹt ăn tại vườn chim Jurong


Hãy bước vào chuồng chim rộng 3000m2 và thích thú khi có đến hàng nghìn chú chim màu sắc rực rỡ bay lượn xung quanh trong một không gian sắp đặt rất tự nhiên, chuồng chim thứ 4 của vườn chim Jurong lại là nơi trú ngụ của các chú vẹt từ Úc, Indo và Papua New Guinea. Từ cây cầu treo lơ lửng cách mặt đất 12m, bạn có thể quan sát toàn cảnh mọi vật xung quanh. Và còn các con của bạn sẽ cực kỳ thích thú tại tháp trung tâm khi chúng cho các chú vẹt ăn.

6. Điểm tâm kiểu rừng xanh tại sở thú Singapore

Các chú voi Châu Á tại Sở thú Singapore chẳng hề mắc cỡ và không quan tâm khi có bao nhiêu khách tham quan đang xem chúng tắm. Và loài vật khổng lồ này sẽ không phản đối khi được bạn cho ăn trái cây, trước khi bạn bát đầu bữa sáng buffet của mình tại lungle Flavours - nhà hàng lớn nhất trong số 5 nhà hàng trong khuôn viên sở thú. Không chỉ có voi mà còn có rất nhiều các loài vật khác muốn gây sự chú ý và làm quen với bạn như: trăn, rái cá, đười ươi. Sau bữa sáng độc đáo ở đây cùng với những người bạn thú thân thiện, bạn sẽ không bao giờ thấy bữa điểm tâm nào thú vị như thế.

7. Ướt sũng với công trình nưóc tại Trung tâm Khoa học Singapore

Bạn sẽ thấy khoa học mới thú vị làm sao khi bạn đến đây và đùa vui với nước. Tại công trình nước, còn có thể được coi là công viên nước, thuộc Trung tâm khoa học Singapore, cả người lớn và trẻ em cùng được tương tác với các trưng bày thực tế tại đây. Điều thú vị nhất là con bạn chẳng nhận ra chúng đang được học về những chủ để quan trọng như áp lực nước, vòng tuần hoàn nước trong tự nhiên vì bọn chúng đang bận rộn hết sức để ném bóng vào vòng xoáy nước, tự tạo cầu vồng hay chơi trò bắn súng nước trong Mê cung Nước. Vào cuối ngày, khi tất cả mọi người đến vui vẻ, mệt nhoài và ướt sũng, hãy vào 'Máy Sấy Vĩ Đại' để hong khô người, đổng thời ở đây con bạn lại biết thêm được vé nguyên lý bốc hơi.

8. Đón xem biểu diễn thú tại Vườn Thú đêm Night Safari


Sẽ có nhiều tiếng động 'đứng tim' tại vườn thú đêm Night Safari! Đây là công viên động vật hoang dã đầu tiên trên thế giới mở cửa cho khách tham quan vào buổi tối. Vưòn thú đêm rộng 40 hecta, rậm rạp rừng thứ sinh và có hơn 1,000 con thú thuộc 100 loài khác nhau. Khi màn đêm buông xuống, các chú sói, rái cá, cú mèo, linh cầu cùng các loài thú sống về đêm khác xuẫt hiện để đi kiếm ăn. Bạn hãy tham dự buổi diễn 'Creatures of the Night' để xem chúng trình diễn các kỷ năng bắt mồi và sinh tồn trong thế giới động vật.

9. Ngắm sư tử biển khi du ngoạn Sông Singapore


Hãy đưa cả gia đình tham gia tour tham quan sông Singapore bằng loại tàu gỗ chở hàng, giống với loại tàu mà trước đây những cư dân Singapore đầu tiên từng sử dụng để sinh sống. Hành trình thư giãn trên sông này sẽ đưa mọi người trở về quá khứ, đồng thời các bạn sẽ được dịp ngắm tượng sư tử biển, nhà hát Esplanade, các cửa tiệm hàng trăm năm tuổi, những toà nhà chính phủ theo kiến trúc thuộc địa, các cây cầu dẹp có thiết kế đặc biệt bên cạnh một rừng các toà nhà chọc trời sừng sững.

10. Ăn khuya tại Chợ Lau Pa Sat

Chợ Lau Pa Sat nằm trên đường Boon Tat (tiếng Phúc Kiến có nghĩa là 'Chợ Cũ') được xây dựng từ năm 1894. Nơi đây được chính thức chọn làm công trình kỷ niệm quốc gia và là một trong những kiến trúc bằng gang thời Nữ Hoàng Victoria còn lại ở khu vực Đông Nam Á. Vào ban ngày, chợ chuyên bán thức ăn phục vụ cho nhân viên vân phòng. Còn ban đêm, đường Boon Tat sẽ cấm xe chạy và thay vào đó là các xe bán 'teh tarik' - trà sữa pha bàng tay kiểu đặc biệt, xe bán thịt nướng satay cùng nhiều món ăn địa phương khác Ăn tối ngoài trời kiểu như thế thì còn gì bằng! Thức ăn ngon, giá cả bình dân lại rất da dạng. Thú vị là bạn có thể ăn theo nhiều cách khác nhau (ăn bàng tay cũng không sao) và cũng không phải lo lắng bọn trẻ sẽ kéo rơi khăn bàn vì ở đây chẳng có khăn trải bàn nào đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét